Ảnh: The Verge
Việc phát triển thiết bị này đã được công ty khởi nghiệp OnwardMobility có trụ sở tại Texas, sau khi công ty này cấp phép tên thương hiệu từ Blackberry công bố vào năm 2020. Thiết bị này được đồn đại sẽ sử dụng thiết kế tương tự như Blackberry Priv năm 2015 - có bàn phím vật lý có thể được tiết lộ bằng nắp trượt của màn hình - với ngày phát hành được lên kế hoạch vào năm 2021.
Tuy nhiên, điều đó rõ ràng đã không xảy ra nhưng đã có những dấu hiệu của sự hồi sinh tên tuổi này khi OnwardMobility xuất bản một bài đăng trên blog có tiêu đề 'Trái ngược với suy nghĩ thông thường, chúng ta chưa biến mất'. Mặc dù công ty thừa nhận rằng họ đã 'gặp phải nhiều sự chậm trễ khác nhau khiến chúng tôi không thể giao hàng vào năm 2021', nhưng họ cho biết họ hy vọng sẽ sớm cung cấp bản cập nhật cho 'điện thoại thông minh doanh nghiệp 5G siêu an toàn' của mình.
Điện thoại BlackBerry đời cũ ngừng hoạt động từ ngày 4/1/2022
Bây giờ có vẻ như tình hình đã thay đổi hoàn toàn. CrackBerry báo cáo rằng nhiều nguồn tin đã xác nhận với ấn phẩm rằng 'OnwardMobility và giấc mơ điện thoại bàn phím BlackBerry 5G của họ đã chết'. Android Police cho biết thêm rằng giấy phép sử dụng thương hiệu Blackberry của OnwardMobility gần đây đã bị hủy bỏ và CEO John Chen của BlackBerry đã không muốn sử dụng tên thương hiệu trên một điện thoại thông minh khác.
OnwardMobility đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Verge. Android Police lưu ý rằng vẫn chưa rõ liệu công ty sẽ xoay hướng để phát hành điện thoại thông minh không mang nhãn hiệu Blackberry hay ngừng giao dịch hoàn toàn. Nhưng, có lẽ đáng chú ý, bản cập nhật của nó từ tháng trước không đề cập đến tên Blackberry.
Bản thân Blackberry đã rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2016 để tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng cho các doanh nghiệp và các sản phẩm chạy phần mềm của chính hãng đã ngừng hoạt động vào đầu năm nay. Tên thương hiệu đã được cấp phép cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh như TCL và Optiemus Infracom trong những năm qua, mặc dù mỗi công ty này cuối cùng đã rời bỏ thương hiệu.