Phim đã ra mắt ở hơn 2.000 cụm rạp trên toàn quốc. Một điểm thuận lợi cho Chuyện Ma Gần Nhà là rạp chiếu bóng ở thị trường lớn Hà Nội đã chính thức mở cửa vào ngày 10/2. Do đó, tác phẩm có thể đến với khán giả thủ đô ngay trong ngày công chiếu.
Trong dịp khởi chiếu, bộ phim được khán giả lựa chọn ở nhiều cụm rạp. Tình trạng cháy vé diễn ra ở nhiều rạp. Theo nhà phát hành CGV, một số suất chiếu sau 21h vẫn có tỷ lệ lấp đầy rất cao. Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), 'Chuyện Ma Gần Nhà' là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 11/2. Thành tích là bất ngờ với cả ê-kíp làm phim, bởi tác phẩm kinh dị đa chương hồi này được ví như một món ăn lạ miệng cho khán giả Việt.
Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: 'Chuyện Ma Gần Nhà đạt doanh thu 15 tỷ ngày đầu khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, cho thấy khán giả vẫn luôn yêu thương phim Việt. Kết quả này cũng là tín hiệu về sự đang hồi phục dần của thị trường điện ảnh. Tôi chân thành cảm ơn tất cả khán giả đã chọn Chuyện Ma Gần Nhà. Mỗi chiếc vé và lời khen cũng như những góp ý về phim đều là những động lực to lớn để giúp chúng tôi cố gắng làm tốt hơn, đầu tư hơn vào kịch bản và kỹ xảo cho thể loại phim khó này'.
NSX Hoàng Quân chia sẻ: 'Dân làm phim ai cũng nói khán giả Việt khó tính với phim Việt hơn hẳn các phim khác. Nhưng tôi tin trong sự khó tính đó xuất phát từ tình yêu thương và sự kỳ vọng lớn lao cho những nhà làm phim trẻ. Doanh thu này là sự động viên rất lớn không chỉ cho tôi và ekip, mà còn là sự động viên cho các NSX khác sau 2 năm lao đao vì dịch bệnh'.
Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Đây là tác phẩm đầu tiên trong vũ trụ kinh dị Việt Nam được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian.
Bộ phim mang màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.