Trước đó, phim đạt nhiều thành tích ấn tượng như 85.000 vé được bán trước giờ ra rạp, 400.000 vé trong hai ngày đầu. Ở cuối tuần phát hành đầu tiên, tình trạng 'cháy vé' diễn ra ở nhiều rạp. Nhà phát hành CGV cho biết một số suất chiếu sau 21h có tỉ lệ lấp đầy rất cao.
Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), 'Chuyện ma gần nhà' là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 11/2. Sức hút của phim vẫn duy trì đến những ngày sau khi luôn giữ trên 2.000 suất chiếu mỗi ngày. Trong ngày Valentine (14/2), bộ phim vẫn được đông đảo khán giả lựa chọn.
Đạo diễn Trần Hữu Tấn thấy may mắn và bất ngờ khi phim được đông khán giả lựa chọn như vậy. Anh cho biết thêm: 'Việc phim Chuyện Ma Gần Nhà nhận được nhiều thành tích chứng tỏ rằng khán giả vẫn yêu thương và ủng hộ phim Việt. Đặc biệt thành công này đến từ thể loại kinh dị vốn dĩ vốn không phải thể loại dành cho khán giả đại chúng, càng cho thấy tiềm năng của dòng phim này. Với tất cả tín hiệu lạc quan đó, tôi tin rằng thị trường sẽ sớm hồi phục như thời điểm trước dịch'.
Nhà sản xuất Hoàng Quân nhận định bộ phim ăn khách do có thêm yếu tố may mắn về điểm rơi khi trước đó đã có những tác phẩm Việt khác giúp kéo khán giả ra rạp. 'Với Chuyện Ma Gần Nhà, ngoài yếu tố truyền thuyết đô thị đang thu hút khán giả, thì việc bộ phim tạo nên cơn bão tranh cãi cùng những ý kiến tranh luận sôi nổi cũng khiến khán giả tò mò muốn tự mình trải nghiệm. Nhưng trên hết tôi tin tác phẩm này thật sự có sức hút riêng, là món ăn lạ giúp khán giả có những trải nghiệm thú vị ở một tác phẩm kinh dị thuần Việt', anh nói.