Từ lâu, Pitchfork đã mệnh danh là một trong những chuyên trang phê bình âm nhạc nghiêm khắc, công tâm và được tin tưởng nhất thế giới. Các bài phê bình của Pitchfork được giới chuyên môn đánh giá cao và tiếng nói có trọng lượng khi nhận xét về chất lượng âm nhạc của một sản phẩm.
Mới đây, khán giả Việt Nam đã được phen tự hào khi chuyên trang phê bình âm nhạc khó tính số 1 thế giới đã đánh giá cao 1 nghệ sĩ solo của nước nhà.
Theo đó, mới đây, Pitchfork đã có bài viết dài review về album Came của nghệ sĩ indie đến từ Việt Nam - Trần Uy Đức.
Mở đầu, chuyên trang phê bình âm nhạc khó tính hàng đầu thế giới giới thiệu về Trần Uy Đức - một cái tên đầy tài năng đến từ Việt Nam.
Pitchfork viết: 'Trần Uy Đức bắt đầu sáng tác từ năm 2018 và hiện đang hoạt động âm nhạc tại Hà Nội. Tuy không được đào tạo bài bản về âm nhạc, Đức có ảnh hưởng từ tình yêu dành cho nghệ thuật điêu khắc kim loại của cha, chính vì thế Đức "làm bạn với âm thanh kim loại thô mỗi ngày". Bạn có thể nghe thấy những âm thanh mang âm hưởng kim loại ngay từ ca khúc đầu tiên, cũng là ca khúc chủ đề của album Came, kéo dài khoảng 30 giây với những tiếng mài kim loại rít lên'.
Came - Trần Uy Đức
'Dù đang khám phá và thử nghiệm với bất cứ âm thanh hay màu sắc nào, Đức vẫn thể hiện âm nhạc của mình bằng cách chân thật và gần gũi nhất; đưa cái đẹp và sự kỳ lạ ra khỏi hỗn loạn, đôi khi là cả hai cùng một lúc', Pitchfork dành lời khen cho Trần Uy Đức cùng Came.
Được biết, album Came của Trần Uy Đức qua đó nhận điểm số 7.5 - một con số không hề thấp so với tiêu chuẩn của Pitchfork. Với điểm số này, giọng ca họ Trần cũng 'vượt mặt' nhiều tên tuổi đình đám như: Lover của Taylor Swift (7.1), 25 của Adele (7.3), Be của BTS (7.0),...
Trước Trần Uy Đức, nhóm nhạc indie Rắn Cạp Đuôi với album Ngủ Ngày Ngay Ngày Tận Thế cũng từng được Pitchfork dành nhiều lời khen và có một số điểm khá cao: 7,8.
>> Xem thêm: 3 năm gắn bó với M-TP: Onionn là 'phù thuỷ' đứng sau những hit bự của Sơn Tùng nhưng cũng không ít lần vướng nghi vấn đạo nhạc