Theo thông tin của Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng các trường, cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 1, 2, 3 sẽ áp dụng lịch tổ chức dạy học trực tiếp như dưới đây:
- Hiện nay, học sinh, học viên (HSHV) từ lớp 7 đến lớp 12 đang học trực tiếp.
- Từ ngày 14/02/2022: HSHV lớp 6; học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các đơn vị, tổ chức, cơ sở đăng kí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa được học trực tiếp.
- Từ ngày 21/02/2022: học sinh tiểu học được học trực tiếp.
- Đối với trẻ mầm non: Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo sau.
Như vậy, trẻ mầm non hiện vẫn có chưa có thời gian ấn định chính thức trở lại trường.
Ảnh minh họa
Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý, chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp; những cơ sở ở địa bàn có cấp độ dịch 4 tổ chức dạy học trực tuyến; CBGVNV, HSHV cư trú trên địa bàn có cấp độ dịch 4 không đến trường. Căn cứ vào sự thay đổi cấp độ dịch tại địa bàn cơ sở giáo dục đóng chân, tình hình CBGVNV, HSHV thuộc F0, F1, cư trú tại các địa bàn có cấp độ dịch 4, thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động quyết định thay đổi hình thức tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến, kết hợp trực tiếp với trực tuyến phù hợp.
Đặc biệt với khối tiểu học, từ ngày 21/2 sẽ đi học lại song chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày; chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục và thời khóa biểu, phân chia buổi học đối với các khối lớp; chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng nội dung dạy học các môn học phù hợp với tình hình thực tế và đối tượng học sinh từng lớp.
Không vội chạy theo chương trình khi học sinh chưa hoàn thành nội dung bài học; mạnh dạn linh hoạt và điều chỉnh thời gian, nội dung, kế hoạch dạy học để phù hợp tình hình của lớp, đối tượng học sinh sau thời gian học trực tuyến; đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm học 2021-2022.
Đồng thời, các giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập, phụ đạo, bổ sung kiến thức cho những học sinh chưa hoàn thành các nội dung bài học đã được học trực tuyến nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, kĩ năng, đảm bảo yêu cầu cần đạt, tham gia kiểm tra đánh giá có chất lượng; xây dựng kế hoạch bài học hạn chế tối đa việc tổ chức cho học sinh thực hành tập trung, tiếp xúc nhiều người trong điều kiện không thể mang khẩu trang do quá trình vận động; có thể hướng dẫn học sinh tự thực hành ở nhà.
Sở này cũng chỉ đạo giáo viên quan tâm đặc biệt đến học sinh lớp 1, có kế hoạch dạy học, hỗ trợ phù hợp với từng học sinh.
Đối với môn Tiếng Việt, trong thời gian đầu, giáo viên có thể giãn tiết trong mỗi bài học, tăng thời lượng để học sinh nắm chắc kiến thức qua từng bài; rèn luyện kĩ năng đọc, viết, tạo tâm thế nhẹ nhàng nhằm giúp học sinh tiếp thu bài tốt nhất.
Yêu cầu dạy đâu chắc đấy, học đâu biết đấy, học sinh đạt yêu cầu của hoạt động này mới chuyển qua hoạt động tiếp theo; có thể giảm số tiếng, từ trong bài và dạy vào các tiết ôn luyện nếu học sinh chưa tiếp thu kịp.
Thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với từng khối lớp. Việc kiểm tra, đánh giá cần linh hoạt, phù hợp với điều kiện dạy học và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực tâm lí đối với giáo viên và học sinh.