Theo công văn vừa công bố của Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phổ ở khu vực cấp độ dịch 1,2,3 sẽ chính thức trở lại trường từ ngày 21/2.
Với từng cơ sở, trường mầm non sẽ có thời gian cụ thể do UBND các quận, huyện quyết định.
Cụ thể:
1. Điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp
a) Các CSGD mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch COVID-19 (cấp độ dịch) 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.
b) Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/02/2022; thời gian cụ thể đối với từng CSGD mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.
c) Trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các CSGD mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch COVID-19, báo cáo UBND các quận, huyện (qua phòng giáo dục và đào tạo) để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.
2. Việc kiểm tra thực tế và yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp. Thực hiện theo mục 2, 3 Công văn số 308/SGDĐT-GDCTHSSV ngày 11/02/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
3. Yêu cầu về chuyên môn trong tổ chức dạy học trực tiếp
a) Trẻ mầm non đi học trực tiếp trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.
b) Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các CSGD chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.
Công tác bán trú được tổ chức khi CSGD cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19.
c) Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các CSGD tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.
Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.